พระสิวลีองค์จ้อย พิมพ์มีย่ามและพิมพ์ไม่มีย่าม มีความเป็นมาอย่างไร?

<< < (6/44) > >>

ขุนทัพ:
ที่พอจะทราบมา พระสิวลีองค์จ้อยทั้งมีย่าม และไม่มีย่าม
เป็นพระโรงงานที่สั่งมาเสกครับ และเมื่อก่อนก็ไม่เคยทราบ และมีข้อมูลเหมือนกัน
ว่าหลวงพ่อ มีสร้างพระสิวลีองค์จ้อย เนื้อผงน้ำมันด้วย
ก็เพิ่งจะทราบ และเคยพบเมื่อไม่กี่ปีได้ครับ
ยังสงสัยมาจนทุกวันนี้ ว่าหลวงพ่อ ได้นำพระสิวลีองค์จ้อย เนื้อดิน
มาถอดพิมพ์ด้วย หรือว่า เป็นพระสั่งมาจากโรงงานเหมือนกัน
ใครพอจะมีข้อมูล กรุณาช่วยไขข้อสงสัย ให้ด้วยครับ
หรือแม้แต่ กุมารทองเนื้อตะกั่ว
ที่เล่นหาเป็นมาตราฐาน ที่ผมทราบมา ก็สั่งมาเสกเหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ q46

ขุนทัพ:
อ้างจาก: toi ที่ สิงหาคม 30, 2011, 11:29:21 pm

อ้างจาก: Tanakorn ที่ สิงหาคม 30, 2011, 07:01:51 pm

แก้คำผิดครับ.." ไม่หวังอะไรตอบแทนทั้งสิ้นครับ".. วันนี้มีคนฝากถาม..ว่าขอถามทุกๆท่านนะครับ..ถือว่ามาร่วมกันศึกษาและปรึกษาหารือกันครับ..ท่านเคยได้ยินเรื่อง..พระพิมพ์แหวกม่านพิมพ์นิยมพิมพ์ต่างๆยุคแรกๆ..(ยกเว้นแหวกม่านพิมพ์ต้อ)..ว่าหลวงพ่อกวยไม่ได้สร้าง..เพียงแต่ท่านไปร่วมปลุกเสก..วัดแถวๆในจังหวัด ลพบุรี..ท่านใดเคยได้ยินบ้างใหมครับ..ใครมีข้อมูลบ้างครับ..จริงหรือไม่.. มีคนอยากรู้จากทุกๆท่านบ้างครับ..เอาแล้วเริ่มปวดหัวกันอีกแล้ว....สวัสดี..

          ดูศิลป์ที่มีจุดมีรัศมี ดูเนื้อที่ละเอียดยิบเหมือนผงยานัด สีน้ำตาลอมเหลืองจะว่าเป็นเนื้อดินกระเบืองป่นก็ไม่ใช่ จะว่าเป็นเนื้อผงก็ไม่เชิงซะทีเดียว  เนื้อลักษณะนี้มีพระอะไรของหลวงพ่อกวยพิมพ์ไหนที่มีเนื้อเหมือนพระแหวกม่านบ้างครับ  พระแหวกม่านพิมพ์ต่างๆ น่าจะเป็นไปได้ที่เป็นของวัดหนองอีดุกหรือของวัดอื่นครับ  ผมเคยถามตัวเองมานานเมื่อผมได้พระจันทร์ลอยมา เจ้าของบอกเป็นพระของหลวงพ่อกวย  แต่เซียนพระหลวงพ่อกวยบอกเป็นพระของวัดหนองอีดุก  ผมนึกอยู่ในใจว่าถ้าพระโมคคัลลาน์สารีบุตรเนื้อแหวกม่านเป็นวัดหนองอีดุก แหวกม่านพิมพ์ต่างๆที่มีเนื้อเหมือนกันเปะเลย ก็น่าจะเป็นของวัดหนองอีดุกด้วยครับ  ขอบคุณครับ
                                           q3   

แล้วพระพิมพ์แหวกม่านองค์นี้ เนื้อจะออกไปทางเนื้อขาวล่ะครับ
เจ้าของได้จาก หลวงพ่อ ตอนปี06
พี่ต้อย ว่าเนื้อไปทางวัดหนองอีกดุกไหมครับ
ขอบคุณครับ q46

ขุนทัพ:
.

Tanakorn:
ด้วยความนับถือ..ทุกๆท่านครับอย่าซีเรียสกับเรื่องพระสิวลิมากนะครับ..พระทุกอย่างซื้อมาเสกถ้าได้หลวงพ่อเสกก็ยังดีครับ..แต่ต้องเสี่ยงกันดูและถ้าโชคดีก็ได้องค์ที่ถึงมือหลวงพ่อเสก..เมื่อก่อนพบเห็นมากจริงๆแล้วยังมีแบบถอดพิมพ์ทำก็มี..เลยเพิ่มทวีคูณกันใหญ่..อ้าว..ใหนๆ..กุมารทองก็ซื้อมาเสก...แล้วหนุมานลอยองค์200องค์..ก็ซื้อมาเสกเหมือนกันครับ.(คนถือถุง ออกจากร้านแถวๆ.เสาชิงช้ากุมารทองและหนุมานลอยองค์ ยังมีชีวิตอยู่).ใหนๆก็บอกกันให้หมดๆกันไปเลย..จะได้ไม่มืความลับและมืดมนต์ต่อไปจะได้เล่นถูกทางกันเสียที..ผมสงสารคนเบี้ยน้อยหอยน้อยเหลือเกินทุกวันนี้..ไม่มีปํญญาจะเช่าบูชาพระหลวงพ่อแพงมากครับ..ขอให้ขึ้นกระทู้ใหม่ให้หน่อยครับที่ผมเขียนมีคนฝากถามถามเรื่องแหวกม่านพิมพ์นิยมๆอาจจะได้ความรู้จากท่านอี่นๆบ้าง..เดี๋ยวชาวบ้านเขาจะว่าเราได้..ไอ้พวกแก่ๆเก่าๆเวป์นี้มันทำอะไรกัน..ผมจะช่วยทำให้เวป์นี้เป็นแหล่งมีความรู้และข้อมูลที่ถูกต้อง..และ ความเป็นจริงที่ได้รับถ่ายทอดมาได้เห็นได้รับสิ่งของมาว่างๆผมจะนำ..ลายเซ็นกำกับรูปพระ..และเทปบันทึกเสียงพูดที่การันตีว่าเป็นพระหลวงพ่อสร้างเองหรือซื้อมาเสก..หรือพระไปร่วมปลุกเสก..พร้อมกับพระเครื่องที่ถูกย้ายวัดมาว่าเป็นพระหลวงพ่อ..ทำไว้เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญครับ..ดีกว่าเรามาพูดแบบปากเปล่าๆไม่มีอะไรยืนยัน..คนเขาจะเกลียดขี้ปากเอานะ..ช่วงนี้ผมว่างๆก็เคยบอกกับสมาชิกบ้านนี้ผมขะทำอะไรๆให้เกิดประโยชน์กับหลวงพ่อบ้างและเพื่อส่วนรวม.มีความรู้ความลับก็จะไม่ปิดบัง..ทุกๆท่านรับได้ก็รับไปครับ..ความรู้นี้ไม่ต้องแบกหามครับ..เอาเป็นภูมิคุ้มกันดี..ผมขอย้ำว่าการที่บูชาพระหลวงพ่อสักองค์..พระหลวงพ่ออะไรก็ได้ครับ..พระนอกวัดในวัด..พระสร้างใหม่ๆ..เก๊ๆยังศักดิ์สิทธิ์เลยตรับเห็นมาเยอะครับหลวงพ่อท่านมีอภิญญาจริงๆ..บางคนคงนึกว่าในใจผมจะมาทำเรื่องนี้ทำไม.ผมไม่อยากรู้ไว้คนเดียว..ทุกวันนี้ผมยังพูดเรื่องพระหลวงพ่อกันไม่จบ..ไม่มีคนรู้จริง..มีแต่คนเล่านิทานน้ำเน่า..เพื่อจะขายพระของตัวเอง..แล้วมันก็จริงๆคนซื้อก็ชอบรับฟังนิทานจริงๆถึงจะซื้อ..นี่ผมมาพูดความเป็นจริงบอกทุกเรื่อง..ผมจะโดนเล่นงานอีกใหมเนี๊ยะ..พูดอะไรไปๆขัดผลประโยชน์ใครหรือเปล่า..จะทำให้พระหลวงพ่อราคาตกลงหรือเปล่า.".แต่ผมก็ได้บอกกล่าวหลวงพ่อแล้ว..หลวงพ่อครับถึงเวลาแล้วทุกอย่งที่เป็นความลับและดวามจริงต้องเปิดเผยบ้างนะครับ เพื่อให้ศิษย์ได้รับรู้กันบ้าง..ถ้ามีอะไรที่ผมทำผิดพลาดก็ให้หลวงพ่อไปคุยกับทวดผม หลวงปู่ศุข..วัดปากคลองมะขามเฒ่า ก็แล้วกัน..ถ้าผมผิดเดี๋ยวท่านมาจัดการลูกหลานท่านเอง..(พระท่านอื่นผมกล้าสาบานแต่หลวงปู่ถ้าเป็นลูกหลานท่านถ้าผิดเอาถึงตายไม่ก็พิการเคยโดนมาแล้วครับเข็ดมากๆ)..ok.ครับ.อยากถามอะไรตอบได้ก็ตอบให้ครับ..จดบันทึกกันไว้บ้างนะครับเอาไว้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ศึกษา...นี่คือเรื่องจริง..สวัสดี

โอ๋ ชัยนาท:
อ้างจาก: toi ที่ สิงหาคม 30, 2011, 10:21:08 pm

อ้างจาก: โอ๋ ชัยนาท ที่ สิงหาคม 30, 2011, 10:01:16 am

รอฟังข้อมูลด้วยครับป๋า เพราะสิวลีเนื้อดินมีย่ามเยอะมาก ๆ  มีทุกแผงพระที่ชัยนาทเลย  q57

          อ่านตอบกระทู้ของคุณแป๊ะให้ดีดีซิครับ จะได้รู้ว่า หมอเฉลียวบอกว่า พระสิวลีทั้งสองพิมพ์นี้และพระชุดแตกลายงาเป็นพระที่ซื้อจาก กทม.มาเสกแจกครับ  อย่าคิดว่าพระสิวลีพิมพ์ไม่มีย่ามเป็นพระที่หลวงพ่อกวยทำเองแต่พระสิวลีพิมพ์มีย่ามเป็นพระนับร้อยขายแบบเดียวนะครับ  เป็นพระที่ซื้อพระนับร้อยมาทั้งพิมพ์มีย่ามและพิมพ์ไม่มีย่ามสองแบบพิมพ์เลยแหละครับ ขอบคุณครับ
                                        q3


ผมไม่เคยเชื่อใครทั้งนั้นครับป๋าต้อย แค่พิมพ์เรื่องเล่ามาแล้วเชื่อเลยไม่มีทางแน่ ๆ แหะๆ  ใครจะบอกว่า มีย่าม ไม่มีย่าม เป็นพระซื้อมาเสกพร้อมกันเหมือนกัน เพราะหลายๆ คนก็รู้ว่า ศิษย์หรือคนใกล้ชิดบางท่านเป็นอย่างไรเรื่องพระหลวงพ่อกวย แหกตากันมาตั้งแต่สมัยไหน กลืนเลือดกันมาก็หลายคน แต่ก็ทำลืมๆ กันไปเพราะมีข้อดีอยู่  แต่ที่เห็นกับตาตัวเองคือ พิมพ์มีย่ามเยอะมาก ๆ  เยอะเป็นร้อย เป็นพัน ๆ องค์ทุกแผงพระเลยครับ และคุยกับคนขายเค้าก็บอกว่าสองสามปีมานี่มีใบสั่งองค์ละ 100-200 มีมุมขายได้ตลอด องค์ละ 400-500 แต่พิมพ์ไม่มีย่ามนี่สิ ถ้าเป็นดังเค้าเล่ามาจริง คงต้องมีออกมาขายตั้งแต่ราคาองค์ละ 2-3 พันแล้วละครับ จนป่านนี้ เกือบหมื่นยังไม่เห็นมีเลย ถ้ามีจริงๆ ผมว่ามีคนรอเช่าเยอะแน่ๆ ครับขอให้มี สิวลีไม่มีย่ามออกมาขายเถอะ ผมว่าหมดแน่ สำคัญแต่ว่าไม่มีนี่สิ ถ้ามีต้องเจอบ่อยๆ เหมือนพิมพ์มีย่ามบ้างแน่ครับ ขอบคุณมากครับผม  q5

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว